Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới: Bài Vở

Tìm theo chủ đề này:
[ Quay lại | Chọn 1 chủ đề mới ]

Bài Vở: Câu chuyện nhỏ - ý nghĩa lớn

Có những câu chuyện tuy chỉ vọn vẻn mấy chữ nhưng lại có thể chứa đựng đạo lý sâu xa. Thế nên trong cuộc sống này, đôi khi lời ít ý nhiều, quan trọng ở sự cảm thụ của người nghe. 8 câu chuyện nhỏ ý nghĩa lớn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn điều này.

Xem tiếp
Ngày 11 tháng 11 năm 2016 (371 lần đọc)

Bài Vở: Chiếc Chìa Khoa

CHỈ VỚI 1 CÂU NÓI, VỊ THIỀN SƯ ĐÃ GIÚP CÔ GÁI PHÁ BỎ ĐƯỢC SỰ ĐAU KHỔ CỦA MÌNH

“Cầm tù người khác cũng chính là cầm tù bản thân mình. Khóa chặt quá khứ lại cũng chính là làm gỉ máu trái tim mình. Oán hận và phiền não chất chồng sẽ thành một căn phòng đen tối. Mở được cánh cửa trái tim sẽ khiến ánh mặt trời chiếu rọi”.

Xem tiếp
Ngày 02 tháng 11 năm 2016 (664 lần đọc)

Bài Vở: Ký Sự Hành Trình Trên Đất Thái

Ngày 10/10/2016 chúng tôi 1 mình đáp xuống phi trường BangKok, Thái Lan sau gần 1 tiếng từ Sài Gòn. Sau đó qua thủ tục hải quan và lấy hành lý chúng tôi rời khỏi phi trường bằng taxi đi hơn nửa tiếng vào lúc cao điểm bang qua các đường cao tốc, cầu vượt cứ cảm tưởng như đang ở trên đất trời Tây chỉ khác là những ngôi tháp tượng trưng cho Thái Lan và trên taxi là tiếng Thái của người tài xế. Đến khách sạn Ratmacha City Hotel nơi tổ chức Đại Hội GĐPTVN trên thế giới vào lúc trên 3 giờ chiều, chúng tôi gặp anh Quảng Dũng đưa chìa khóa phòng thay đồng phục lam, anh QD chỉ chúng tôi phòng của ban truyền thông, báo chí. Sau Lễ khai Mạc Kết Khóa Vạn Hạnh 2 Hải Ngoại, chúng tôi gặp mặt các anh chị em trại sinh Vạn Hạnh từ Châu Âu, Úc Châu, Hoa Kỳ và Canada, từ những anh chị trại sinh lớn tuổi hơn và nhỏ tuổi hơn chúng tôi đến các anh chị lớn chị Tâm Minh, anh Tâm Kiểm, anh Tâm Tựu, anh Tâm Trí, anh Tâm Đăng… Thời gian ngày 10 chúng tôi tranh thủ để truyền thông tin trên các trang mạng.

Xem tiếp
Ngày 02 tháng 11 năm 2016 (569 lần đọc)

Bài Vở: Hành Trình trên đất Việt Quê Hương 2016

Ký Sự Hành Trình trên đất Việt Quê Hương 2016

Tháng 9 - 2016, trở về quê hương Việt Nam lần này cá nhân chúng tôi có dịp ghé thăm và tham dự Chu Niên 52 Đức Phương, đây là lần tham dự chu niên lần thứ 2 sau đúng 2 năm tham dự Chu Niên 50 của Đức Phương. Cảm xúc vẫn luôn dâng trào tình lam cứ mỗi lần về thăm, đơn vị đã nuôi lớn lý tưởng chúng tôi, lý tưởng màu lam truyền thống dù hơn 20 năm rời xa đơn vị, rời xa quê hương, chúng tôi vẫn luôn tràn đầy niềm cảm xúc dòng máu lam tuôn chảy của tình lam.

Xem tiếp
Ngày 01 tháng 11 năm 2016 (346 lần đọc)

Bài Vở: MỘT VIỆC LÀM ĐÁNG TRÂN TRỌNG

MỘT VIỆC LÀM ĐÁNG TRÂN TRỌNG

Vào tối thứ bảy ngày 29 tháng 10 năm 2016 với sự hướng dẫn của Bác Gia trưởng và anh Liên Đoàn trưởng, các em đoàn sinh Gia Đinh Phật Tử Thiền Lâm, Đà Lạt đã đến chùa Pháp Hoa để chia sẻ những nổi đau của anh và bạn mình.

Xem tiếp
Ngày 31 tháng 10 năm 2016 (266 lần đọc)

Bài Vở: Lạc Quyên Cứu Trợ - GĐPT Linh Sơn

GĐPT Linh Sơn, Warren, Michigan thuộc BHD GĐPT Miền Thiện Hoa lạc quyên cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung

Xem tiếp
Ngày 24 tháng 10 năm 2016 (269 lần đọc)

Bài Vở: Lạc Quyên Cứu Trợ - GĐPT Minh Tâm

GĐPT Minh Tâm, Austin, Texas thuộc BHD GĐPT Miền Khánh Hòa đáp lời kêu gọi đã xuống đường lạc quyên cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung, Việt Nam

Xem tiếp
Ngày 22 tháng 10 năm 2016 (388 lần đọc)

Bài Vở: Em áo lam

Ngày 13 tháng 10 năm 2016 (1122 lần đọc)

Bài Vở: Hội Ngộ Áo Lam trên đất Thái

Đây là lần đầu tiên chúng tôi qua đất Thái, một đất nước dân chủ Hoàng Gia Phật Giáo, cảm nhận được hơi thở giáo lý Phật đà, nhân bản và khai phóng. Ngày 10 chúng tôi qua Thái bằng con đường bay, tới phi trường đón taxi hơn nửa tiếng đến khách sạn Ratchada City Hotel, gặp mặt được hình ảnh áo lam thân thương hải ngoại các châu Úc, Âu, Hoa Kỳ, Canada. Màu lam thật gần gủi làm sao, chỉ cần mặc áo lam thì dù quen hay lạ, hay lần đầu mới gặp thì tất cả anh chị em chung màu áo đều vui mừng chào hỏi.

Xem tiếp
Ngày 12 tháng 10 năm 2016 (907 lần đọc)

Bài Vở: Tản mạn về chữ " Vội "

Tản mạn về chữ " Vội "

Không chỉ có người Pháp mà cả Âu Châu đều chê đời sống Mỹ vội vàng, tất bật. Siêu thị ở Đức, chiều Thứ Sáu hai giờ đã đóng cửa nghỉ cuối tuần.
Mùa Hè, dân cư bỏ đi nghỉ để lại một Paris trống trơn.

Người Mỹ làm việc mỗi năm 1,789 giờ, trong khi ở Pháp, trung bình người ta chỉ làm việc 1,473 giờ. 40% người Mỹ không nghỉ hết số giờ nghỉ phép của họ. Trong một cuộc phỏng vấn của BBC với cư dân ở thủ đô Washington, DC, nhiều người cho biết suốt năm, họ không dùng đến một ngày nghỉ phép nào, nghĩa là đi làm đầu tắt, mặt tối suốt năm.

Xem tiếp
Ngày 20 tháng 09 năm 2016 (323 lần đọc)

Thơ: TRỌN TÌNH LAM

Ngày 17 tháng 09 năm 2016

Bài Vở: ANH CẢ CHÚNG TÔI VÀ MÓN QUÀ CHO THIẾU NHI

ANH CẢ CHÚNG TÔI VÀ MÓN QUÀ CHO THIẾU NHI

Anh cả chúng tôi trong suốt 21 năm qua có tên đạo là NGUYÊN TÍN, có tên đời là Nguyễn Châu năm nay đã qua tuổi 93. Hàng năm cứ đến tháng năm và tháng tám âm lịch là qua LÁ THƯ SEN TRÁNG hay điện thoại nhắc nhở tôi chỉ đạo cho các đơn vị GĐPT trên toàn quốc cũng như các đơn vị BHD tỉnh thị quan tâm tổ chức liên hoan văn nghệ vui chơi không những trong tổ chức chúng ta mà kể cả trẻ em nghèo trong thôn làng,trên đường phố ở công viên có cuộc sống, bất hạnh vô gia cư.

Xem tiếp
Ngày 16 tháng 09 năm 2016 (276 lần đọc)

Bài Vở: Vạn Hữu Trường Ca - TNT Mặc Giang

Vạn Hữu Trường Ca - Tác giả: TNT Mặc Giang

Xem tiếp
Ngày 16 tháng 09 năm 2016 (222 lần đọc)

Bài Vở: Việt Nam Phật Giáo Sử Ca - TNT Mặc Giang

Việt Nam Phật Giáo Sử Ca  - Tác giả: TNT Mặc Giang

Xem tiếp
Ngày 14 tháng 09 năm 2016 (408 lần đọc)

Bài Vở: Nhờ liễu ngộ vô thường

Nhờ liễu ngộ vô thường

Một vị thương gia lập nghiệp từ tay trắng, sau kiếm được rất nhiều tiền nhưng vì buôn bán trong thời kinh tế không ổn định, khiến anh ta trở nên phá sản, nợ nần chồng chất. Nghĩ mãi không tìm ra cách giải quyết, anh ta bèn ra bờ sông tự tử. Vào lúc canh ba một đêm nọ, anh ta đến trước bờ sông, bỗng nhiên nhìn thấy một thiếu nữ đang ngồi khóc thảm thiết, anh bèn đến hỏi cô gái:

- Có chuyện gì mà đêm hôm khuya khoắt cô ngồi khóc một mình ở đây?

Xem tiếp
Ngày 13 tháng 09 năm 2016 (224 lần đọc)

Bài Vở: PHONG CÁCH SỐNG

PHONG CÁCH SỐNG

images

Tôi đã tìm một người thầy thông thái và đạo hạnh xin chỉ bảo:

"Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên cảm thấy khổ, mà những người ác lại vẫn sống tốt như vậy"

Thầy hiền hòa nhìn tôi trả lời:

"Nếu một người trong lòng cảm thấy khổ, điều đó nói lên rằng trong tâm người này có tồn tại một điều ác tương ứng. Nếu một người trong nội tâm không có điều ác nào, như vậy, người này sẽ không có cảm giác thống khổ. Vì thế, căn cứ theo đạo lý này, con thường cảm thấy khổ, nghĩa là nội tâm của con có tồn tại điều ác, con không phải là một người lương thiện thật sự. Mà những người con cho rằng là người ác, lại chưa hẳn là người thật sự ác.

Xem tiếp
Ngày 08 tháng 09 năm 2016 (251 lần đọc)

Bài Vở: PHẬT GIÁO VIỆT NAM - GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VN NỖI ĐAU TRI THỨC !

Ngày 06 tháng 09 năm 2016

Bài Vở: Chứng bịnh trầm kha

Chứng bịnh trầm kha

Có một vị phú ông giàu có mặc dù tuổi chưa cao nhưng lại mắc phải một căn bệnh nan y.

Ông cảm nhận được rằng bản thân mình không còn ở lại nhân gian được bao lâu nữa nên trong lòng vô cùng thống khổ, sợ hãi.

Xem tiếp
Ngày 04 tháng 09 năm 2016 (224 lần đọc)

Bài Vở: Lòng Mẹ

Lòng Mẹ
Bà mẹ của Edison

Một ngày, Thomas Edison về nhà và đưa một mảnh giấy cho mẹ. Cậu bé nói rằng: "Thầy giáo đưa cho con mảnh giấy này và dặn chỉ được đưa cho mẹ thôi".

Xem tiếp
Ngày 26 tháng 08 năm 2016 (208 lần đọc)

Bài Vở: CHO TRÒN CHỮ HIẾU MỚI LÀ ĐẠO CON

CHO TRÒN CHỮ HIẾU MỚI LÀ ĐẠO CON
_______________________

Vu Lan: ngày báo hiếu

Ngày lễ Vu Lan trong Đạo Phật là ngày “Phật Hoan Hỷ”, ngày “Tự Tứ”. Tăng, Ni tập trung vào sự tu niệm và thỉnh cầu những bậc trưởng thượng chỉ dạy mọi lỗi lầm để mình thành tâm sám hối.

Ngày Vu Lan cũng là ngày “Báo Hiếu”, gợi lại lòng hiếu thảo của người con Phật. Nhân dịp này Phật tử nhớ lại công ơn cha mẹ sinh thành nuôi dưỡng cực khổ mà nhờ đến sức chú nguyện của chư tăng, ni để phụ lực mà độ cho cha mẹ.

Xem tiếp
Ngày 19 tháng 08 năm 2016 (232 lần đọc)

1519 Bài Viết (76 Trang, 20 Mỗi Trang)
[ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 | 36 | 37 | 38 | 39 | 40 | 41 | 42 | 43 | 44 | 45 | 46 | 47 | 48 | 49 | 50 | 51 | 52 | 53 | 54 | 55 | 56 | 57 | 58 | 59 | 60 | 61 | 62 | 63 | 64 | 65 | 66 | 67 | 68 | 69 | 70 | 71 | 72 | 73 | 74 | 75 | 76 ]